Tin cuối tuần (4)



Vèo một cái đã đến thứ sáu, cứ như chỉ nhắm mắt mở mắt vài lần là tử thần đã gõ cửa đến nơi... Thôi thì đến hẹn lại lên, tớ xin gửi đến các bạn vài tin ngắn vui vui trong tuần, hy vọng hai ngày nghỉ sắp tới có nụ cười tủm tỉm qua ngày...


1. Thông tin đầu tiên là chuyện quốc tế. Một tin vui và một tin buồn.

  - Tin vui là ngày 29/11 mới đây, chính quyền của Tổng thống Mahmoud Abbas đã chính thức đề nghị lên Liên Hợp Quốc công nhận quy chế Nhà nước quan sát viên cho Palestine. Đại sứ Palestine tại Liên Hợp Quốc là ông Riyad Mansour cho rằng, đây là thời khắc lịch sử của người dân Palestine: “Một sự kiện lịch sử sẽ diễn ra khi Tổng thống của chúng tôi Mahmoud Abbas và đoàn đại biểu của Palestine cùng bạn bè tại Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc nỗ lực góp phần công nhận nhà nước Palestine và Liên Hợp Quốc nâng cấp quy chế của chúng tôi lên nhà nước quan sát viên. Đây là một thời khắc lịch sử trong cuộc đấu tranh của người dân Palestine và cũng là thời khắc lịch sử của Liên Hợp Quốc”. Vậy là sau bao nhiêu năm đấu tranh không mệt mỏi cho sự ra đời của một quốc gia độc lập, ánh sáng đã bắt đầu le lói nơi cuối đường hầm. Shaker, một người dân Palestine, đã từng hào sảng nói với du khách Việt Nam rằng: "Người Việt Nam đã truyền cảm hứng và niềm tin cho người Palestine đấu tranh. Người Việt Nam đã làm được, đã giải phóng được dân tộc mình thì tại sao người Palestine không làm được. Rồi sẽ tới ngày đó" còn Giám đốc học viện an ninh Palestine cũng đã từng ghi trong nhật ký của ông rằng "Cuộc đấu tranh của nhân dân Việt Nam trong quá khứ và cuộc đấu tranh của Palestine bây giờ có nhiều điểm đồng nhưng cũng khác nhau... Nhưng tôi vẫn tin rằng người dân Palestine sẽ có một ngày vui như người dân Việt Nam năm 1975 bởi chúng tôi có câu thế này: Không có chân lý nào phải chết nếu còn có người đòi hỏi." Xin chúc mừng dân tộc và đất nước Palestine anh em, bởi "không có chân lý nào phải chết nếu còn có người đòi hỏi". Hãy mãi tin như thế nhé, những người bạn của tôi. 

- Tin buồn là tiếp tục có 4 người Tây Tạng tự thiêu, nâng con số tự thiêu lên trên 80 người, từ nhà sư cho đến sinh viên, từ người dân quê cho đến tri thức... trong cuộc đấu tranh giành độc lập và chống đồng hóa văn hóa. Con đường "đi tìm hình của nước" của dân tộc Tây Tạng vẫn còn đầy chông gai và không kém phần khốc liệt. Tinh thần "bất bạo động" của Thánh Gandhi khi giành độc lập cho Ấn Độ từ tay người Anh có lẽ là bản hùng ca đầy cảm hứng cho đất nước Tây Tạng khốn khổ. Tôi mong và cầu nguyện dân tộc Tây Tạng sẽ sớm nhìn thấy ánh sáng nơi cuối đường hầm, như dân tộc Việt Nam trong quá khứ hay như dân tộc Palestine mới đây.

- Nhìn về cuộc đấu tranh của Palestine và Tây Tạng, tôi không khỏi tủi thân... Một quốc gia vừa mới giành thắng lợi sau cuộc trường chinh đầy gian khổ, một quốc gia đang đổ không biết bao nhiêu máu để giành sự tự chủ cho quê hương và một quốc gia khác, đang trên đường đánh mất chính mình, vì sự nhập khẩu tràn lan, pha tạp và lai căng đủ thứ lối sống dị hợm...


2. Tin thứ hai tớ muốn gửi đến các bạn là tin trong nước. Câu chuyện "chính chủ", được khởi phát từ lĩnh vực giao thông, giờ bắt đầu lây lan sang lĩnh vực nông nghiệp. Mới đây, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã kiến nghị việc đăng ký chính chủ cho những gia cầm nuôi trong nhà như chó, mèo... và có lẽ sắp tới sẽ là heo, gà, ngan ngỗng và đủ thứ khác... Có lần đọc một vụ phá án chỉ thông qua cái cúc áo của các trinh sát thời kỳ bao cấp, trộm nghĩ, sao ngày đó các nhà quản lý không nghĩ đến việc cấp "biển số" cho từng cái cúc áo nhỉ, nếu làm được như vậy, việc phá án sẽ thật nhanh chóng, tiện lợi. Tôi khuyên các bạn có vật dụng gì, từ quần áo đến giày dép, tất tần tật, nên nhanh chóng thêu Tên tuổi và số CMND của mình vào, trên cổ áo hoặc dưới cạp quần, dưới đế giày hoặc cái lòng bàn chải đánh răng.... Khẩn trương, nhanh chóng và sẵn sàng thích nghi, vượt trước mọi sáng kiến lớn lao của các quan nhà ta...


3. Tin thứ ba là sự cố vỡ đập thủy điện Đăk Mek 3, làm 2 người chết và bị thương. Thật ra thì nó vỡ cũng khá lâu rồi, nhưng do thông tin nhạy cảm cũng như có bàn tay của ai đó muốn ém thông tin nên bà con không nhiều người được biết. Điều đáng nói là... cái đập thủy điện đó vỡ... vì cái xe ben đụng vào. Nguyên văn câu nói của ông Lê Bá Thanh - Giám đốc Công ty thủy điện Hồng Phát Đăk Mek được đăng trên Vietnamnet như sau “Hiện công trình đã hoàn thành khoảng 80% khối lượng nhưng chưa tích nước. Nguyên nhân xảy ra sự cố vỡ đập là do xe ben va vào làm sập dây chuyền” (!?). Thật là một cái đập thủy điện hoành tráng, kiên cố với khả năng chịu lực không bằng... cái va quệt của xe ben!! Cái đập thủy điện đó, chẳng cần đến trình độ kỹ sư hay cần đến máy móc tối tân kiểm tra đo đạc làm gì, nhìn sơ cũng biết nó được làm bằng gì rồi...


4. Thôi không nói nữa, kiếm câu chuyện cười đọc thư giãn chơi...

Tại một triển lãm tin học, Chủ tịch Microsoft Bill Gates đã so sánh công nghiệp phần mềm với công nghiệp xe hơi như sau: "Nếu General Motors (GMC) phát triển công nghệ cho xe hơi như công nghệ phần mềm thì hiện nay chúng ta đã có thể mua những chiếc xe giá 25 đôla, đi 1.000 dặm với 1 lít xăng".


Để phản hồi lời bình luận của Bill Gates, GMC tuyên bố: "Nếu General Motors đã phát triển công nghệ như Microsoft, chúng ta sẽ đi trên những chiếc xe có các đặc điểm sau:


1. Xe vẫn chạy, nhưng có vào được xa lộ hay không là cả một vấn đề.

2. Mỗi khi đường sá được nâng cấp thì bạn phải mua một chiếc xe mới.

3. Xe của bạn sẽ liên tục chết máy trên đường không vì lý do gì cả. Bạn phải khởi động lại xe và bắt đầu từ nơi xuất phát.

4. Chiếc xe sẽ giống như cô giáo già của bạn, liên tục bắt bẻ và đòi bạn xin lỗi, nếu không nó sẽ đứng ì ra.

5. Chiếc xe đời mới bạn vừa mua hôm qua thì hôm nay đã trở nên nực cười.

6. Bọn ăn cắp sẽ ngồi trong xe của chúng và "nhồi" cho bạn những hoá đơn lệ phí giao thông khổng lồ, trong khi bạn chẳng tham gia giao thông một phút nào.

7. Đèn báo hết xăng, quá nhiệt độ và mức bình điện được thay thế bằng đèn báo hiệu "general car default".

8. Khi xảy ra tai nạn, hệ thống túi khí bảo vệ của xe sẽ hỏi bạn: "Are you sure?" trước khi bung ra.

9. Bạn sẽ bấm vào nút "Start" để tắt máy.


(30/11/12)
CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
NHẬN XÉT CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT
Comments
0 Comments

Không có nhận xét nào:

Lời thưa... Đóng lại Cảm ơn bạn đã đọc bài viết:
- Có ý kiến gì xin để lại lời bình chia sẻ.
- Viết bằng tiếng Việt có dấu để dễ đọc hơn.
- Nếu không đăng nhập blog, vui lòng ghi tên thật để tiện trao đổi.
Xin chào và chúc sức khỏe!

Feeds

Bài viết Nhận xét Online

Bạn ơi, cùng thở với tôi nhé...

Bài viết mới nhất

Bài viết ngẫu nhiên

Bình luận mới nhất