Tin đầu tuần...

Chán tin cuối tuần, hôm nay chúng ta cùng nhau làm Gia Cát Dự cho biến động tuần mới nhá:



1. Tin quốc tế: Tình hình chính sự trên bán đảo Triều Tiên đang nóng như chảo dầu, trực chờ bất kỳ một cái cớ nào đó là nòng súng sẽ phát hoả, khẩu pháo sẽ lên đường làm nhiệm vụ. Tạm thời gác lại một bên những ngôn từ đao to búa lớn, đôi khi chỉ để kích động lòng quân, đôi khi hù doạ nhóm chính trị gia có gan thỏ đế. Thực tế một số nước như Trung Quốc, Triều Tiên và cả Việt Nam ta nữa hay có truyền thống nói một đằng làm một nẻo, nói một kiểu làm đủ chiêu, nói rất nhiều mà làm chẳng bao nhiêu... Ấy là chiến thuật tung hoả mù, hư hư thực thực trong Tôn Tử binh pháp đấy, chẳng phải là lời chê bai chơi không đẹp đâu.

Các nhà ngoại giao bắt đầu sửa soạn ngôn từ cứng rắn, các nhà quân sự bắt đầu diễn tập quân đội trên thao trường, các nguyên thủ quốc gia di chuyển như con thoi nhằm tìm kiếm đồng minh, binh lính bất ngờ bị gọi dậy hành quân lúc 1 giờ sáng là chuyện như cơm bữa, dân chúng được khuyến cáo đi lánh nạn là chuyện thường của huyện, kinh tế bị đình trệ là tất yếu của chiến tranh, các chàng trai cô gái tạm thời gác lại chuyện yêu đương tỉ tê sướt mướt để nhận mặt kẻ thù, giết người chuẩn bị được phong là anh hùng, mũ cối được chuẩn bị làm bát ăn, lá cây được chuẩn bị làm quần áo...

Phát ngôn viên hai quốc gia bắt đầu lườm nhau bằng đôi mắt hình viên đạn, những ca từ như biến Washington thành biển lửa, làm Hàn Quốc biến mất khỏi mặt đất, cho chế độ Bình Nhưỡng bốc hơi như chưa từng tồn tại... trở thành bài hát thời thượng trên diễn đàn an ninh. Hàn Quốc có biến mất khỏi mặt đất thì cũng là dân Triều Tiên. Triều Tiên có bốc hơi thì đó cũng là dân Hàn Quốc. Cuối cùng thì dân chúng Triều Tiên - Hàn Quốc vẫn là người lãnh đủ.

Haizzzzzzzzzzzzzzz... một tiếng thở thật dài cho những cái đầu nóng, cho sự tham quyền cố vị, cho sự ngu si bốc đồng, cho lòng tham không đáy, cho tính hiếu chiến đáng ghê tởm...



2. Tin trong nước: Vietnamnet sáng nay có đăng bài Trình bản mới dự thảo Hiến pháp sau hai tháng lấy ý kiến nhân dân. Theo kết luận của ban biên tập thì "hầu hết các ý kiến đều đồng tình cơ bản với những nội dung chính của dự thảo"... 

Vâng, phải đồng tình thôi. Dự thảo Hiến pháp của chúng ta là kết tinh của những bộ óc vượt tầm thời đại cơ mà, dân ngu cu đen biết gì mà ý kiến ý cò. Theo bài báo nói, đã có hơn 20 triệu ý kiến đóng góp, và nhìn chung theo ban biên tập là "đồng tình cơ bản" thì tớ nghĩ con số 20 triệu ý kiến kia vừa quá ít, vừa quá nhiều.

Quá ít vì một bản dự thảo được xây dựng bởi những con người tinh hoa mà chỉ có 20 triệu đồng tình thì ít quá, phải 90 triệu dân, kể cả người già, con nít và người không biết chữ. Vì sao ư?... Vì đó là lệnh, cấm cãi.

Quá nhiều vì tập hợp hơn 20 triệu cái đầu mà chỉ có chung một ý kiến thì vui quá. Đó không chỉ là đồng thanh tương ứng mà đó còn là nhất hô bách ứng. Cần gì 20 triệu dân, chỉ cần 4 cái đầu đồng tình thôi, thế là quá đủ rồi.

Ai hỏi tớ có góp ý gì không ư?... Hề hề... Tớ còn đồng ý cả hai tay hai chân trước khi bản dự thảo được đưa ra lấy ý kiến nữa ấy chớ...kaka... Vỗ tay khen tớ cái nào!




3. Tin nửa quốc tế nửa trong nước: Trung Quốc bắn tàu cá Việt Nam, tin xưa như trái đất. Vở kịch hấp dẫn ở chỗ Trung Quốc - xin nhắc lại là Trung Quốc - không còn là tàu lạ hay cờ lạ nữa đâu nhá - chối bay chối biến. Hắn sợ nên phải chối thôi. Tự sướng vài giây rồi viết tiếp nhá...haha...

Công hàm phản đối của ta được gửi tới Đại sứ quán Trung Quốc - bổn cũ soạn lại - kịch liệt lên án, kịch liệt phản đối, kịch liệt không đồng tình... và dân chúng vẫn tiếp tục bị đe doạ cả tính mạng lẫn tài sản trên vùng biển đảo quê hương...

Nước nhỏ mà nghèo, ở cạnh anh hàng xóm tham lam liếm từ đất tới biển, liếm từ những thứ trong lòng đất liếm đến dạ dày người tiêu dùng, liếm từ sách tham khảo của học sinh tiểu học liếm đến cái ti vi trong từng căn nhà... Làm gì ư?... Một câu hỏi đau đáu không lời đáp, hoặc có lời đáp mà lực bất tòng tâm, đành đem cái tâm phơi bày ra từng con chữ mà gặm nhấm qua ngày vậy... Haizzzzzzzz.... Thở dài cái nữa trước khi đọc truyện cười nha bà con...



4. Tên em là gì? 

Chàng trai nhìn thấy một cô nàng khá xinh trong công viên đang đứng bên dòng sông rất thơ mộng. Chàng bèn tiến đến đọc mấy câu thơ làm quen kiểu nho nhã khiến nàng không thể không tiếp chuyện chàng. Sau một hồi nói chuyện say sưa, chàng trai mới ỉ ôi hỏi cô gái:
- Em ơi, nói chuyện sớm giờ mà anh còn chưa được biết quý danh em là gì? Nói cho anh nghe được không em?
Nàng ỏn ẻn :
- Thôi chả nói đâu, tên em nghe kỳ lắm!- Hổng có sao đâu. Tên gì mà kỳ chớ, nói cho anh nghe đi mà, chàng năn nỉ.- Thôi.- Đi mà, nói đi!.
Nàng bèn cúi xuống lượm 1 cục đá lên cho chàng coi.
- Ờ, thì là cục đá!
Nàng cãi:
- Hổng phải. Là thạch.
Đoạn nàng chỉ tay xuống dòng sông. Chàng nhanh miệng đoán:
- Là nước. Không, thủy. Ồ, tên em là Thạch Thủy! Trời ơi, tên đẹp gần chết mà hổng chịu nói cho người ta nghe!
Nàng lắc đầu buồn buồn, liệng viên đá xuống nước và nói:
- Hổng phải, anh có nghe tiếng gì không? Thạch rớt xuống thủy kêu cái "tủm". Tên em là thế đó. Đã biểu kỳ lắm đừng có hỏi mà.

(8/4/13)

CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
NHẬN XÉT CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT
Comments
4 Comments

4 nhận xét:

  1. hình như tên tõm nghe vần hơn :p

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế lá rơi trên mặt nước vào mùa thu thì tên là gì vậy :d

      Xóa
  2. Hôm nay gần cuối tuần, đọc lại tin đầu tuần của ba.
    Com cũng ghi vào cái bản góp ý là đồng ý, người ta bảo *đồng ý* mà :p
    Nhiều trò hài thiệt :)

    Trả lờiXóa
Lời thưa... Đóng lại Cảm ơn bạn đã đọc bài viết:
- Có ý kiến gì xin để lại lời bình chia sẻ.
- Viết bằng tiếng Việt có dấu để dễ đọc hơn.
- Nếu không đăng nhập blog, vui lòng ghi tên thật để tiện trao đổi.
Xin chào và chúc sức khỏe!

Feeds

Bài viết Nhận xét Online

Bạn ơi, cùng thở với tôi nhé...

Bài viết mới nhất

Bài viết ngẫu nhiên

Bình luận mới nhất