Gửi em - tình yêu trong tôi



Về đâu đây ánh trăng thề hẹn ước
Chén rượu nồng sóng sánh bóng hình ai

Em thân yêu, đã lâu anh không biên thư hỏi thăm em rồi nhỉ?! Đừng buồn nhá em yêu, chẳng phải bởi anh không nhớ em đâu, cũng chẳng phải anh hết tình yêu với em đâu, mà đơn giản bởi vì, chẳng có câu chữ nào trong anh mà không thấp thoáng bóng hình em trong đó, thế thì có cần thiết phải viết một lá thư riêng để gửi về em không?!

Em biết không, có vẻ những lá thư anh gửi cho em trong những kỳ trước trở thành một món ăn tinh thần khá lý thú của không ít người, và vì thế, khi anh không viết riêng để dành tặng em một lá thư nào đó, bà con cô bác lại cứ nghĩ gần nghĩ xa và họ thấy thiêu thiếu một thứ gì đó. Ấy, cũng bởi những lý do chẳng đâu vào đâu đó mà hôm nay anh biên thư gửi đến em nè. Đừng cười anh em nhá, nếu tình yêu của chúng mình trở thành một niềm cảm hứng của một vài ai đó thì tại sao ta lại phải ngại ngần tiết kiệm một vài dòng tình cảm sướt mướt mặn mà em nhỉ?!

Em có thấy anh vẫn là kẻ nhiều chuyện như những ngày đầu mới quen em không?? Có mỗi lý do viết thư cho em yêu thôi mà dài dòng văn tự thế đấy!! Anh đã nói với em ngay từ những ngày mình mới quen nhau mà, anh là thế đấy, yêu em chẳng bởi bất cứ lý do gì, và anh thì mãi mãi vẫn là anh của những ngày đầu mới gặp gỡ. Đó có thể được coi là kẻ bướng bỉnh, nếu họ chẳng ưa anh; nhưng anh tin trong mắt em, anh quả là người tình có trái tim chung thuỷ, phải không em?!


Tình yêu trong anh là sự biến động của tâm thức
Trước cánh hoa nhài mà anh hằng ấp ủ đến nôn nao


Em có biết người ta tò mò về em lắm không? Ai cũng hỏi anh "Hoa nhài là ai, ở đâu, tên gì, bao nhiêu tuổi, hình dáng ra sao...".  Em có thấy thú vị khi yêu một người "nổi tiếng bất đắc dĩ" như anh không? Anh xin lỗi nhá, thật lòng anh không muốn nổi tiếng, không cố tình nổi tiếng, chỉ là anh cũng hơi thinh thích khi thấy người ta quan tâm nhiều đến người anh yêu như vậy. Anh biết họ cũng chẳng quá quan tâm đời tư của anh làm gì đâu, vì anh có cái gì đáng để họ quan tâm chứ, chỉ là vì họ tò mò xem ai mà có đủ bản lĩnh để yêu một chuyên gia tự sướng một cách thất thần kinh như anh chứ. Đấy, em có thấy em vĩ đại chưa nào?!

Em có biết anh trả lời với người ta về em như thế nào không? "Hoa nhài là ai ư? À, đó là một người xinh như hoa, tính tình dễ thương đáng mến, đáng yêu, đáng trân trọng... và anh thì sẵn sàng dành dụm mọi ngóc ngách góc cạnh trái tim mình chỉ dành cho người tình lý tưởng là em thôi". Anh cũng luôn tự hào nói với thiên hạ rằng, "có thể em không phải là người đầu tiên gõ cửa trái tim anh nhưng có một điều chắc chắn không gì có thể xoay chuyển nổi, đó chính là, em sẽ là người cuối cùng khép cửa trái tim anh lại cho đến ngày anh về với cát bụi phiêu du". Đấy, em có thấy tự hào về anh chưa nào?!

Em ơi, dạo này anh hay lang thang trên facebook lắm, đi dòm ngó khắp mọi ngõ ngách cuộc đời, đâu đâu cũng thấy những dòng status đầy trìu mến thân thương của những cặp đang yêu nhau. Thỉnh thoảng anh cũng bắt gặp một vài dòng chia sẻ đầy tâm trạng của những ngó sen khi đứt còn vương tơ lòng, thỉnh thoảng lại là những câu hận thù cay nghiệt đầy phẫn nộ về kẻ mà mình đã từng má ấp môi kề... Anh muốn cười mà chẳng dám cười, anh muốn khóc mà nước mắt lại chẳng thể rơi, anh muốn chia sẻ mà chẳng biết phải nắm tay họ dìu đi như thế nào em ạ... 

Cánh nhài trắng trinh nguyên là biểu tượng của tình yêu thuần khiết
Và mối tình trong anh là con đường đưa anh tới ánh sáng tinh khôi

Tại sao thiên hạ lại có thể thốt lên những lời cay đắng nghiệt ngã với người mà mình đã từng yêu thương và tại sao họ lại quá sợ hãi nhớ nhung nhung nhớ khi con tim đã quyết dành trọn cho nhau?? 

Tại sao thiên hạ khi yêu đương thì họ có thể nói được những câu sến còn hơn cả kẹo kéo và khi đã hết yêu thì lại thốt ra những tiếng khô như ngói và nát nhừ như tương??

Tại sao thiên hạ khi bắt đầu bước vào tuổi dậy thì thì tình yêu với họ lại quan trọng hơn cả chính sinh mạng của mình, để rồi khi bắt đầu bước vào tuổi nghĩ suy thì mọi thứ, kể cả tình yêu, đều có thể được cân đo đong đếm bằng trọng lượng của lúa thóc, vàng bạc, kim cương??

Đích đến đã sẵn sàng và con đường đã sạch cỏ
Chỉ cần đôi chân nhấc bước là hợp nhất tri - hành

Ngồi ngẫm nghĩ đến mối tình của chúng mình, anh cứ cười như thằng điên đấy em ạ. Anh cười vì anh và em không giống thiên hạ bất cứ điều gì anh vừa thắc mắc, cũng có thể anh cười vì cả anh và em đều là những kẻ điên bị lạc giữa trần ai, và cũng có thể anh cười vì chỉ có anh và em điên quá cỡ điên nên mới có thể yêu bằng tình yêu đầy nắng quái lẫn mưa nguồn...

Điên chỗ nào ư? Điên quá đi chứ khi cả anh và em đều chưa thực sự hiểu rõ về nhau nhưng mọi sự mâu thuẫn trái tính trái nết của chúng mình đều được gắn ghép vào nhau một cách chỉnh chu và trọn vẹn nhất có thể.

Điên chỗ nào ư? Điên quá đi chứ khi chúng mình chưa từng buông ra những lời hận thù cay nghiệt kể cả cả hai có đang đứng độc lập trên vực thẳm hoang vu, hoặc chưa từng tính toán cân đo đong đếm bất cứ điều gì dù cả hai đã tạm đi qua cái tuổi coi tình yêu là sinh mạng.

Điên chỗ nào ư? Điên quá đi chứ khi tình yêu chúng mình chưa từng tồn tại khái niệm phải thế này hay phải thế khác. Vẫn hiểu nhau đấy mà vẫn không hiểu nhau đấy, vẫn là một đấy nhưng vẫn là hai đấy, vẫn ở chung đấy nhưng vẫn độc lập với thế giới riêng mình, vẫn tin tưởng nhau đấy nhưng vẫn chưa từng thề thốt hay ước hẹn một điều chi, vẫn hạnh phúc với nhau đấy nhưng vẫn tôn trọng sự cô đơn trống vắng của nhau...

Em nói thử xem, chúng mình có phải là hai kẻ điên không??... Dẫu có điên, anh vẫn hạnh phúc và tự hào với cái điên của mình. Dẫu có được lựa chọn, anh vẫn chọn cái điên mà chúng mình đang có, hơn là vạn cái tỉnh của thế thái nhân tình.

Thôi anh dừng gõ phím đây, không phải tình trong anh đã khô mà vì ngôn ngữ trong anh đã bất lực khi diễn tả tình yêu mà anh đang sống. Không phải ngữ ngôn trong anh đã cạn mà anh thấy thừa thãi khi phải nói quá nhiều, điều mà với em, chỉ cần anh im lặng cùng em là đủ.

Yêu em như cả thế giới này chính là em!
(1/4/13)



Thư gửi hoa nhài (1) - (2) - (3) - (4) - (5) - (6) - (7




CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
NHẬN XÉT CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT
Comments
16 Comments

16 nhận xét:

  1. cho gửi chúc ké em hoa nhài vui ngày mới tháng mới nhé :d

    Trả lờiXóa
  2. Sến hơn cả kẹo kéo cơ :P

    Trả lờiXóa
  3. Hi, nêu thich cai tên hoa nhài thi sau này hoa sứ, hoa hồng, hoa cam chương cung gọi là hoa nhai được vậy.keke Tri 0 mà! (f)

    Trả lờiXóa
Lời thưa... Đóng lại Cảm ơn bạn đã đọc bài viết:
- Có ý kiến gì xin để lại lời bình chia sẻ.
- Viết bằng tiếng Việt có dấu để dễ đọc hơn.
- Nếu không đăng nhập blog, vui lòng ghi tên thật để tiện trao đổi.
Xin chào và chúc sức khỏe!

Feeds

Bài viết Nhận xét Online

Bạn ơi, cùng thở với tôi nhé...

Bài viết mới nhất

Bài viết ngẫu nhiên

Bình luận mới nhất