Chào tháng chạp!


Chào tháng chạp của năm rồng bay không cần cánh!

Vậy là chỉ còn đúng một tháng nữa thôi, năm Nhâm Thìn sẽ qua đi mà ta vẫn chẳng có gì gọi là nhớ nhung hay luyến tiếc. Một năm ăn và chơi. Một năm ngủ và thức. Một năm ốm o gầy còm và đầy bệnh tật.

Người ta nói sinh vào can Nhâm là tài, đã Nhâm mà thêm Rồng nữa thì còn gì tuyệt bằng. Đó cũng là lý do Ủy ban kế hoạch hóa gia đình lo sốt vó nhưng tỷ lệ sinh vẫn cứ rầm rộ. Anh em cháu chắt nhà mình cũng nhân tiện sản sinh thêm hai nhân khẩu cho nó giống với người ta.

Chẳng biết Rồng bay về đâu, chỉ thấy năm vừa qua bị sao quả tạ chiếu mệnh, hết tốn hao tiền tài lại tổn hao sức khỏe. Công ăn việc làm thì lười chảy thây còn kế hoạch tương lai đầy cao viễn thì vẫn cứ xếp xó. Lại hứa hẹn xin thêm một năm ăn chơi nữa, vậy mà lòng cũng áy náy biết bao.


Chào tháng chạp của năm rồng bay về giời!

Chỉ còn 30 ngày nữa thôi là tớ lại đón thêm một tuổi mới với tương lai vẫn chưa biết đi đâu về đâu. Nhạc chờ điện thoại "đi đâu về đâu một câu tự hỏi" nhưng câu trả lời vẫn chưa chịu thò đầu ra, còn "muốn khóc quá mà không khóc được" thì tiếng khóc vẫn lửng lơ cổ họng mãi chưa thành lời... 

Chỉ còn 30 ngày nữa thôi là tớ lại đón thêm một cái tết nữa mà vẫn chưa quyết định ăn tết ở đâu. Tết Nam hay tết Bắc thì cũng là tết, mà "tết" là nói trại của từ "tiết"... Nhưng "tiết" ở đây chẳng phải tiết thời tiết khí gì, chẳng qua chỉ là dịp để ăn tiết gà tiết vịt đó thôi, nếu không muốn nói, tiết riết nên cứ đến độ xuân về là đàn gà nhà tớ  nhao nhao lo lắng chờ ngày lên thớt...

Chỉ còn 30 ngày nữa thôi là tớ chính thức đi qua cái tuổi "tam thập nhi lập"... Tam thập thì có nhưng lập cái gì thì chưa biết... Lập thân, lập chí, lập thất hay lập cập cũng phải chờ sang năm mới biết được. Giờ thì mấy cái lập liếc đó cứ xếp xó chờ đợi ăn chơi đã...


Chào bà con cô bác của năm rồng bay mất dạng!

Hy vọng mỗi người ráng dành chút thời gian đếm đong 365 ngày qua để có chút hồi môn cho con cháu. Cuộc đời mỗi người có thể sẽ trôi qua như áng mây, như cơn gió hay như cánh chim qua mặt hồ. Dẫu biết mặt hồ sẽ chẳng níu kéo bóng hình của cơn gió, của áng mây, của cánh chim làm gì nhưng còn soi gương trên nó thì ráng mà soi cho thật đẹp.

Hy vọng mỗi người ráng dành chút thời gian đếm đong 30 ngày còn lại để dẫu thời gian có trôi nhanh như bóng câu qua cửa sổ thì vẫn còn đó chút hương vị yêu đời phảng phất đâu đây. Hoa rụng vẫn còn hương thì đời người sao chẳng lưu tí tiếng tăm mà khoe mẽ với nhân quần.

Hy vọng mỗi người ráng dành chút thời gian đếm đong 24 tiếng đồng hồ mỗi ngày để xin nhớ cho rằng, chẳng có gì là còn mãi và cũng chẳng có gì là mất hẳn. Ta chẳng thể đem tiền bạc, của cải, vật chất, tiếng tăm theo ta mãi được nhưng ý nghĩ, lời nói và việc làm của ta thì còn theo ta mãi mãi như bóng theo hình. Không trốn tránh được hệ quả đã gây tạo đâu, thế thì việc gì mà cứ phải trốn tránh cho mệt thân nhầy?!

Viết chơi chơi cho đời có chuyện đãi bôi thù tạc
Im lặng hoài thì tồn tại làm quái gì cho chật đất tốn cơm?!

(12/1/13)


CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
NHẬN XÉT CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT
Comments
12 Comments

12 nhận xét:

  1. ghét năm rồng mang bao nỗi buồn

    Trả lờiXóa
  2. Hêhhe, sắp sanh Nhật rui do, hihihi

    Trả lờiXóa
  3. Hoa rụng vẫn còn hương thì đời người sao chẳng lưu tí tiếng tăm mà khoe mẽ với nhân quần.
    Hữu xạ tự nhiên hương, định khoe thì chưa chắc đã có mẽ thật, có mẽ thật chưa chắc định khoe..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngta chỉ khoe được cái mẽ thôi bạn ạ...và dĩ nhiên con người chưa phải là tất cả cái mẽ vì còn đằng sau cái mẽ đó là lắm trò nhiêu khê lắm :)

      Xóa
Lời thưa... Đóng lại Cảm ơn bạn đã đọc bài viết:
- Có ý kiến gì xin để lại lời bình chia sẻ.
- Viết bằng tiếng Việt có dấu để dễ đọc hơn.
- Nếu không đăng nhập blog, vui lòng ghi tên thật để tiện trao đổi.
Xin chào và chúc sức khỏe!

Feeds

Bài viết Nhận xét Online

Bạn ơi, cùng thở với tôi nhé...

Bài viết mới nhất

Bài viết ngẫu nhiên

Bình luận mới nhất