Thực tại


...Sau khi hoàn thành tác phẩm của mình, bức họa sẽ trở thành một khách thể độc lập với người họa sỹ và nó bắt đầu phiêu lưu với số phận của riêng mình. Ngược lại, với một điệu múa, bạn không thể tách vũ công ra khỏi điệu múa cũng như không thể tách điệu múa ra khỏi vũ công. Cả hai vừa đồng nhất vừa khác biệt: điệu múa vừa là điệu múa vừa là vũ công và vũ công vừa là vũ công vừa là chính điệu múa đó.

... Thực tại không phải là một bức tranh mà là một điệu múa. Bạn không thể tách bạn ra khỏi thực tại cũng như tách thực tại ra khỏi bạn. Cả hai vừa đồng nhất vừa khác biệt nên con người vừa có thể nghiên cứu thực tại như một khách thể khách quan vừa xem chính mình như một phần của thực tại. Đừng chủ quan cho con người đứng trên và đứng ngoài thực tại và cũng đừng bi quan cho con người chỉ là hạt bụi li ti buông xuôi cùng năm tháng.

... Thực tại không phải là một bức tranh mà là một điệu múa. Bạn đã, đang và sẽ tham gia vào tất cả sự vận động của vạn vật và bạn phải đương đầu với mọi hệ quả mà thực tại bây giờ đã, đang và sẽ diễn ra.Đừng ngồi trách trời oán đất và cũng đừng có nhắm mắt làm liều. Bạn còn không thương chính bạn thì ai có thể thương bạn nổi đây? Bạn còn không thương chính bạn thì làm sao bạn có khả năng thương người khác?

... Thực tại không phải là một bức tranh mà là một điệu múa. Sau khi hoàn thành tác phẩm của mình, người họa sỹ có thể buông cọ để bức tranh tiếp tục cuộc sống riêng của nó nhưng điệu múa sẽ chấm dứt khi vũ công dừng lại. Cuộc sống hay thực tại sẽ chấm dứt với kẻ nào thụ động, sợ sai nên không dám làm gì cả. Hãy dấn thân, dấn thân phụng sự không ngừng, đó là cách duy nhất để mỗi chúng ta bất tử cùng với sự bất tử của cuộc sống quanh ta.

.... Thực tại không phải là một bức tranh mà là một điệu múa. Bạn còn ngần ngại gì mà không nhảy múa cùng với cơn gió chiều đang hiu hiu thổi qua chiếc lá vàng lắt lay giữa những tia nắng mong manh của buổi hoàng hôn còn sót lại?.... 

(Tái bút: Nhớ đừng đạp lên ngọn cỏ non đang nhú nơi ven đường bạn nhé)
CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
NHẬN XÉT CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT
Comments
0 Comments

Không có nhận xét nào:

Lời thưa... Đóng lại Cảm ơn bạn đã đọc bài viết:
- Có ý kiến gì xin để lại lời bình chia sẻ.
- Viết bằng tiếng Việt có dấu để dễ đọc hơn.
- Nếu không đăng nhập blog, vui lòng ghi tên thật để tiện trao đổi.
Xin chào và chúc sức khỏe!

Feeds

Bài viết Nhận xét Online

Bạn ơi, cùng thở với tôi nhé...

Bài viết mới nhất

Bài viết ngẫu nhiên

Bình luận mới nhất